Chủ Nhật, 19 tháng 10, 2014

INRASARA- TRẦN NHẬT QUANG: Đồng khí tương cầu!



Ông Inra Sara vừa viết trên trang cá nhân của mình về ông Trần Nhật Quang như sau:
1. Trần Nhật Quang CÓ Ý THỨC làm tác phẩm không? - Theo tôi: quá ý thức! Vì anh ta quay clip, dàn dựng v.v…. Và “tất cả đều là hành vi đầy chủ ý. Lưu ý: chủ ý làm tác phẩm nghệ thuật.”
2. (Tôi trích vì không muốn động chạm đến vài người lên quan) Inra Sara viết: “Các Video clip kia có là TÁC PHẨM không?Và ông kết luận rằng đó là những “tác phẩm Hậu hiện đại xuất sắc”! (Tôi không dẫn hết, không phải vì muốn cắt xén mà nó dài dòng rối rắm, bạn đọc có thể qua fb ông Inra Sara tham khảo!
3. Kết luận của ông Inra Sara: Trần Nhật Quang là một nghệ sĩ Hậu hiện đại cao cấp!
Dựa trên những lý luận này, tôi sẽ đưa một giả thuyết hoàn toàn có thể thành sự thật như sau: Nếu giả sử một tay hiếp dâm, giết người, cụ thể như Lê Văn Luyện, trước khi thực hiện hành vi tội ác, cũng chủ ý quay clip, và các clip đó được nhìn nhận như một TÁC PHẨM NGHỆ THUẬT thì sao? Ta phải phong cho Lê Văn Luyện (kẻ vị thành niên giết người hằng loạt) là NGHỆ SĨ HẬU HIỆN ĐẠI Ư?
(So sánh này hoàn toàn tương thích, vì hành vi của ông TNQ đi ngược với giá trị dân chủ của nhân loại, cũng như hành vi của tay sát thủ đi ngược với đạo đức loài người).
Tư tưởng hậu hiện đại là sự giải thoát có chủ ý từ những cách tiếp cận của chủ nghĩa hiện đại đã thống trị trước đó. Thuật ngữ "hậu hiện đại" bắt nguồn từ sự phê phán tư tưởng khoa học về tính khách quan và tiến bộ một cách cứng nhắc của chủ nghĩa hiện đại.
Nhưng tư tưởng hậu hiện đại hay sáng tác, phê bình theo tư tưởng này không bao giờ có thể đi ngược với những giá trị nhân bản của nhân loại. Không thể nhân danh bất kỳ cái gì để phong cho một quái thai thành nghệ sĩ, bởi như vậy, nếu theo lý luận này, một kẻ sát nhân, hiếp dâm, phản bội tổ quốc hoàn toàn có thể thành một NGHỆ SĨ HẬU HIỆN ĐẠI CAO CẤP nếu những kẻ này có CHỦ Ý quay clip để thành cái gọi là TÁC PHẨM của họ!
Một người u mê ám chướng, tin tưởng vào cách hành xử phi nhân bản của mình là TNQ và một người lạc lối vào những mê cung chữ nghĩa tù mù không lối thoát đã gặp nhau ở chỗ cái PHI NHÂN TÍNH. Và vì vậy tôi cho rằng Inra Sara và Trần Nhật Quang, tuy chưa lộ rõ là đồng thanh tương ứng thì cũng đang đồng khí tương cầu vậy!

Không có nhận xét nào:

Chàng chăn dê ở Cần Giờ và một thực thể huy hoàng đổ vỡ

Bờ biển bị ngăn bởi một hàng rào bằng lưới sắt cũ có nhiều dây bìm bìm đang ra hoa. Con đường nhìn ra biển với vỉa hè được lát gạch t...