Thứ Hai, 28 tháng 9, 2015

Độc thủ đại bịp!



Bất kỳ một quốc gia nào cũng kế thừa văn hóa tiền nhân. Các vương triều Trung Hoa xưa được xem là bậc thầy dùng độc dược, mà nổi danh bậc nhất có lẽ là Từ Hy Thái Hậu. Trong tiểu thuyết lịch sử "Thanh cung thập tam triều" có mô tả điều này. Sống động nhất có lẽ chuyện Lan Nhi, người sau này là Từ Hy đã dùng độc dược hạ sát cả 4 "nàng Xuân" của vua Hàm Phong để độc chiếm sự sủng ái và sau đó là độc chiếm cả vương triều Mãn Thanh. Hàm Phong yêu hoa, thích mùaxuân nên trước khi Lan Nhi nhập cung, ổng mê đắm 4 nàng là Hải Đường Xuân, Hạnh Hoa Xuân, Mẫu Đơn Xuân và Liên Hoa Xuân. Sau khi vào cung, Lan Nhi trở thành Tây phi và bắt đầu kế hoạch "nhổ gai" của mình. Đầu tiên một đêm trước khi đến nơi hành lạc với nhà vua, Hạnh Hoa được một nữ tì dâng một bình xuân dược và nàng đã uống và chết ngay sau đó. Khi các ngự y khám nghiệm tử thi, họ tuyên bố nàng dùng xuân dược... quá liều. Người thứ 2 là Mẫu Đơn Xuân. Cô nàng thiên hương quốc sắc này không uống xuân dược, nhưng chết khi đang xông trầm hương. Độc dược Tây cung gửi đến được trộn vào trong đó, và hơi độc đã thẩm thấu qua da, khi nàng đang khỏa thân ướp hương để hầu hạ hoàng đế. Người thứ 3 là Hải Đường Xuân, nàng này thích tắm sữa tươi vào sáng sớm, và một sáng xuân nàng đã ngủ yên trong bồn tắm đầy sữa lừa mà không hề biết rằng viên thái giám hầu hạ mình đã cho độc dược vào đó.
Chỉ còn lại Liên Hoa Xuân. Hàm Phong đã nghi ngờ bèn đem nàng đến một khu vực khá cách ly trồng đầy hoa vì Liên Hoa Xuân thích hương hoa trong vườn ngự uyển. Nhưng người đẹp này đã gục chết bên những đóa hoa đang nở rộ sau khi ngửi một đóa lan quý. Theo nghiên cứu về độc chất sau này, độc dược mà Từ Hy dừng chỉ cần 1 giọt nhỏ thơm tho, ẩn trong nhụy hoa, đủ giết một con bò. Dù vậy, tất cả các cái chết kể trên đều được ngự y đưa ra những kết luận khác nhau, và Lan Nhi đều vô can. Sau khi Hàm Phong chết, nàng thẳng tiến thành Từ Hy thái hậu, tất nhiên con đường đó đầy xác người (kể cả con đẻ của mình) phải ra đi vĩnh viễn từ độc dược của nàng.
Rảnh kể chơi câu chuyện xưa xứ Tàu nhân chuyện một doanh nhân xinh đẹp của VN, là bà Hà Thúy Linh vừa bị hậu duệ của Từ Hy đầu độc. Ở gần một "độc thủ đại bịp" như vậy, nhưng người Việt, từ quan tới dân đều thiếu cảnh giác nên cực kỳ nguy hiểm. Họ đang đầu độc chúng ta bằng thực phẩm, đồ chơi, hàng tiêu dùng... và có vẻ đang chờ nạn nhân ngáp ngáp sẽ vung đao lần cuối.
Bất hạnh đã nhìn thấy, liệu có tránh được hay không?

Không có nhận xét nào:

Chàng chăn dê ở Cần Giờ và một thực thể huy hoàng đổ vỡ

Bờ biển bị ngăn bởi một hàng rào bằng lưới sắt cũ có nhiều dây bìm bìm đang ra hoa. Con đường nhìn ra biển với vỉa hè được lát gạch t...