Thứ Ba, 24 tháng 6, 2014

Giả vờ- sân bóng - sân tình!


Nhân cơ hội FIFA World Cup 2014, hãng Durex đã chơi một màn quảng cáo mang đầy tính... đạo đức bằng một slogan “Don’t fake it” để kêu gọi các cầu thủ đừng giả vờ bị chơi xấu, bị té đau, thậm chí mới chạm nhẹ đã “ôm mặt khóc òa” hòng kiếm một quả phạt đền, hay nhờ tay trọng tài tặng cho đối phương cái thẻ vàng hoặc tốt hơn là thẻ đỏ!

Nhưng Durex là một hãng sản xuất bao cao su nên đâu chỉ nói chuyện bóng đá đơn thuần. Theo họ có đến 42% nam giới trong số 2.000 đàn ông được phỏng vấn ngẫu nhiên cho rằng sẽ “nhịn yêu” hoặc làm quấy quá cho xong nếu đối tác yêu cầu để lấy sức… coi bóng đá. Và có 37% tên vừa đá bóng sân 1,8 x 2m vừa nhìn lên TV xem một trận bóng đang phát trực tiếp và 27% trong số đó lại để đầu óc phiêu lưu cùng các pha bóng và bàn thắng!

Tại Việt Nam có chuyện vui kể rằng anh chồng ngủ từ 9g tối trong khi cô vợ vẫn đang xem phim truyền hình Hàn Quốc. 2g sáng, anh ta thức dậy, mò mẫm lung tung vì phòng không có đèn ngủ, cô vợ thức theo, dịu dàng hỏi: “Anh yêu, anh muốn gì?” “Anh muốn tìm… cái remote!”.

“Don’t fake it”, thiệt không dễ làm theo và nhận diện bởi sân tình quả là phức tạp hơn sân bóng. Đá "sân nhà" tuy uể oải nhưng "sân khách" lại rất hăng. Và trước khi đưa được "đối tác" vào “sân nệm”, nhiều “danh thủ” trên mạng xã hội lừa bóng cực kỳ điệu nghệ với những màn “fake” kinh điển như “vợ anh bệnh cử chuyện này lâu rồi”, “anh sắp li dị” hay “anh sống với bả chỉ vì… mấy đứa con”… Nghe họ “lừa bóng” không khác chi Maradona lừa qua các đôi chân Hàn Quốc vào mùa world cup 1986! Và cũng tại Việt Nam, đâu chỉ có hai sân đó cần trả lại sự trung thực. Từ chính trị, kinh tế, văn hóa… gần nhưng tất cả "các sân" đều đã bệ rạc một màu giả trá. Đừng giả vờ ư? Thưa mấy quí ông ở hãng bao cao su nổi tiếng, chuyện này không bao giờ thực hiện được tại đất nước chúng tôi!
(Tạp bút Đàn ông, đàn bà, mọi thứ...)

Không có nhận xét nào:

Chàng chăn dê ở Cần Giờ và một thực thể huy hoàng đổ vỡ

Bờ biển bị ngăn bởi một hàng rào bằng lưới sắt cũ có nhiều dây bìm bìm đang ra hoa. Con đường nhìn ra biển với vỉa hè được lát gạch t...