Thứ Ba, 1 tháng 7, 2014

Tình dục với robot, những ảo vọng nhân gian!



Các nhà khoa học cho rằng trong một ngày không xa, con người có thể gọi hoặc email đến siêu thị để đặt hàng với mẫu câu đại loại như (nếu là đàn ông): “Tôi cần mẫu “nữ hoàng nội y”, hoặc (nếu là đàn bà): “Mẫu cổ điển Clark Gable còn không, nhà tôi ở số xyz, hãy bảo ông ta đến”.

Hiện nay những con búp bê dạng người, có thể quan hệ tình dục với người đã bước qua thế hệ “Real Dolls”, tức là những loại búp bê mỹ nữ chân dài chỉ có những hoạt động hạn chế mà đã chuyển sang “sexbot” (kết hợp hai  từ sex và robot). Đây cũng mới chỉ là những con robot thế hệ đầu tiên, được chương trình hóa theo những “kinh nghiệm ái ân” của nhân loại từ cổ xưa đến giờ, mục đích chính là nhằm thỏa mãn tình dục cho những người cô đơn hay thích những cảm giác mới lạ. Nhưng chính công ty Real Dolls của Mỹ đã nghiên cứu từ sextoy thành sexbot, tuyên bố họ sẽ càng ngày càng cho nó giống người nhất, không chỉ chuyện trên giường mà còn biết trò chuyện, bộc lộ cảm xúc. Hiện những phát minh này vẫn còn “thô” nhưng với tốc độ phát triển khoa học ngày nay, một giáo sư người Mỹ là David Levy, thuộc Trường Đại học Maastricht cho rằng “khoảng năm 2050, tiểu bang Massachusetts sẽ có những điều luật để hợp pháp hoá những cuộc hôn nhân giữa người với robot”.

Sau sexbots sẽ là gì? Đó có thể là những “con người giả” nhưng hoàn toàn như thật? Họ sẽ có những hành vi như chúng ta, thậm chí biết thở và bài tiết… hương thơm da thịt. Và lúc đó nếu chúng ta vẫn còn hoài nhớ về một mối tình đầu lãng mạn mà bất thành, với kỹ thuật chế tạo máy bằng in 3D, bất kỳ ai cũng có thể đặt hàng để sở hữu một người tình trong mộng với cả "nét" và cả "hương" xưa?!

Nhưng sự thật có phải “hoàn hảo” như vậy? Và hệ lụy của nó là sẽ ra sao? Liệu khi đó những giá trị hôn nhân của con người sẽ bị phá hũy khi mà vợ chồng cùng trên giường nhưng mỗi người lại đang khao khát sexbot của riêng mình bởi kỹ thuật làm tình hẳn nhiên con người không thể so bì với máy? Và như vậy những thiên thần của nhân loại, tức bọn trẻ con sẽ chẳng có cơ hội ra đời?

Không cần bi quan lắm. Triết gia, nhà văn, nhà tư tưởng Nietzche từng nói: “Trong một tình yêu đích thực, chính tâm hồn bao bọc lấy thân thể”. Dù ngày nay nhân loại đã có những quan điểm về tình yêu, tình dục khác đi, nhưng nếu không có tình yêu, thì một cơ thể được tạo tác hoàn mỹ đến đâu mà không có tâm hồn để bao bọc và tỏa sáng nó, tình dục đơn thuần chỉ là những ảo vọng của nhân gian. Tình yêu có thể xem tình dục là khởi điểm, nhưng chỉ tình yêu mới là kết tinh, thăng hoa tình dục. Những hồi ức về tình yêu, tình dục là những khoảnh khắc hạnh phúc của con người, và nếu hồi ức đó là với một con robot đã được lập trình, hẳn nó chẳng mang một chút lãng mạn nào, bởi dư vị của nó làm gì có phản bội, đắng cay, tuyệt vọng, hờn tủi, hận thù… những cung bậc dù trong tâm thức nhân loại là “khổ” nhưng là một phần không thể thiếu của một tình yêu đích thực!

Và bởi vậy, chắc chắn khi nào hành tinh này chưa bị hũy diệt từ chính sự điên rồ của con người bằng vũ khí hạt nhân hay phá hoại môi trường, hoặc những vũ khí khủng khiếp của tương lai, thì đàn ông, đàn bà của thế gian vẫn cứ tìm nhau, hút vào nhau dù sau đó có đánh mắng hay hận thù nhau!

(Trích trong tạp bút “Đàn ông, đàn bà, mọi thứ…)



Không có nhận xét nào:

Chàng chăn dê ở Cần Giờ và một thực thể huy hoàng đổ vỡ

Bờ biển bị ngăn bởi một hàng rào bằng lưới sắt cũ có nhiều dây bìm bìm đang ra hoa. Con đường nhìn ra biển với vỉa hè được lát gạch t...