Thứ Tư, 8 tháng 4, 2015

Ghép đầu!!!



Bác sĩ người Ý, nhà giải phẫu học thần kinh Sergio Canavero từng công bố ý tưởng ghép đầu người này vào một cơ thể khỏe mạnh khác không còn đầu (tai nạn, bệnh nan y ở não bộ...) vào năm 2013, và tuyên bố ông đã đồng ý thực hiện ca phẫu thuật ghép đầu này vào năm 2016, "bệnh nhân" đầu tiên là Valery Spiridonov – một nhà khoa học máy tính 30 tuổi ở Nga, ông này bị bệnh teo cơ di truyền hiếm gặp Werdnig-Hoffman.
Dự kiến, ca ghép đầu sẽ được thực hiện 36 giờ, phần dưới cơ thể đến từ một nhà hiến tặng chết não những nhưng bộ phận khác đều khỏe mạnh. Bác sĩ Sergio Canavero cũng nhấn mạnh rằng y học hiện đại đã có đủ tất cả các kỹ thuật cần thiết hỗ trợ cho việc cấy ghép đầu vào cơ thể một người hiến tặng còn Valery Spiridonov cho biết nếu không thử cơ hội này, số phận anh cũng sẽ rất bi thảm vì mỗi năm, cơ thể anh càng đau đớn, tệ hại!
Chuyện "ghép đầu" từng được thí nghiệm trên động vật. Cả Liên Xô, Trung Quốc, Mỹ và vài quốc gia khác đã thực hiện. Thậm chí một số tờ báo chuyện đăng tin giật gân còn khẳng địng rằng, theo những tài liệu mật vừa được công bố, năm 1985, Viện nghiên cứu y học ở Kyev (thuộc Liên Xô cũ) đã cắt đầu một người bị ung thư xương giai đoạn cuối ghép vào cổ một người bị hành quyết. Đó là đầu của Mikhalov, một học giả có tài xuất chúng. Đầu của vị học giả này sẽ được ghép vào thân người của một tên côn đồ tàn ác khét tiếng bị án tử hình. Ca phẫu thuật được phép tiến hành trong điều kiện tuyệt mật và thành công mỹ mãn, người lắp ghép đầu Mikhalov đã sống được 3 năm. Nửa năm đầu, Mikhalov hoàn toàn mất trí nhớ. Sau đó, khi trí nhớ khôi phục thì đó là...sự tổng hòa của cả hai người được ghép vào nhau. Con người ghép này vừa thông minh xuất chúng vừa hung ác, tàn nhẫn... của tên tội phạm!
Không biết "tài liệu mật" trên kia có thật hay không nhưng chuyện bác sĩ Sergio Canavero ghép đầu cho Valery Spiridonov sẽ là thật. Và nó sẽ thành công? Sự phát triển về khoa học kỹ thuật và y học của con người gần như ... vô biên, và chuyện năm sau hay một ngày nào đó đầu bà nọ cắm thân ông kia là hoàn toàn có thể. Nhưng ở đây những giá trị đạo đức sẽ thế nào?
Chuyện "thu hoạch nội tạng" trái phép ở Trung Quốc hiện nay để giành cho ai? Và liệu rằng một cái đầu của một tên độc tài sẽ sống mãi hay không khi nó được ghép vào cơ thể một thanh niên 20 tuổi khỏe mạnh?
(Ảnh bác sĩ người Ý Sergio Canavero và Valery Spiridonov)

Không có nhận xét nào:

Chàng chăn dê ở Cần Giờ và một thực thể huy hoàng đổ vỡ

Bờ biển bị ngăn bởi một hàng rào bằng lưới sắt cũ có nhiều dây bìm bìm đang ra hoa. Con đường nhìn ra biển với vỉa hè được lát gạch t...